4 loại hình kinh doanh nhượng quyền hiện nay

4 loại hình kinh doanh nhượng quyền hiện nay

1. Nhượng quyền tham dự quản lý (Management franchise)

Với hình thức này, bên nhượng quyền hỗ trợ sản xuất người quản lý và điều hành công ty ngoài việc chuyển nhượng nhãn hàng và mô hình, công thức kinh doanh.

2. Nhượng quyền mô hình kinh doanh toàn diện (Full business format franchise)

Hình thức này mang tính hoàn thiện hơn mang bắt buộc từ hai bên. Bên nhượng quyền san sớt và chuyển nhượng ít nhất 4 dòng sản phẩm cơ bản, bao gồm:
Hệ thống: Chiến lược, mô hình, quy trình vận hành được chuẩn hóa, chính sách quản lý, cẩm nang điều hành, huấn luyện, tham vấntương trợ khai trương, kiểm soát, hỗ trợ tiếp thị, quảng cáo.
Bí quyết kỹ thuật sản xuất, kinh doanh
Hệ thống thương hiệu
Sản phẩm, dịch vụ: Bên chọn quyền với nghĩa vụ tính sổ cho bên nhượng quyền hai khoản tổn phí cơ bản: phí nhượng quyền ban sơ (up-front fee) và phí hoạt động (royalty fee), thường được tính theo doanh số bán định kỳ.

3. Nhượng quyền tham gia đầu tư vốn (Equity franchise)

Equity franchise là hình thức người nhượng quyền tham gia vốn đầu tư tỉ lệ nhỏ dưới dạng liên doanh để trực tiếp tham dự kiểm soát hệ thống. Bên nhượng quyền với thể tham dự vào Hội đồng quản trị của nhà hàng mặc dầu vốn tham dự đóng góp chỉ chiếm tỉ lệ nhỏ.

4. Nhượng quyền mô hình marketing ko toàn diện (Non-business format franchise)

Non-business format franchise nguyên tắc quản lý lỏng lẻo hơn, bao gồm những hình thức đa dạng như sau:
Nhượng quyền chế tạo sản phẩm, dịch vụ (Product distribution franchise)
Nhượng quyền công thức chế tạo sản phẩm và tiếp thị (Marketing franchise)
Nhượng quyền nhãn hiệu (Brand franchise/Trademark license)
Với lĩnh vực marketing doanh nghiệp và dịch vụ ăn uống , mang thể thấy các nhãn hiệu nhượng quyền nổi danh hiện tại như: KFC, Mc Donald’s, Pizza Hut, Baskin Robbin, The Pizza Company, Sweensen, Dairy Queen, Burger King,…
kinh doanh nhượng quyền
Kinh doanh nhượng quyền thương mại sở hữu các lợi thế đặc biệt, giúp chủ đầu tư kiệm ước thời gian, ko nên vắt óc nghĩ suy ý tưởng hay tìm kiếm đội ngũ nhân sự. Ngoài ra với sự mạnh mẽ của nhãn hiệu đã có, chủ đầu tư ko nên đau đầu tìm kiếm & thú hút quý khách tiềm năng hay tốn phổ biến tầm giá cho những chương trình quảng bá, marketing.
Đặc biệt, đối sở hữu những công ty sắm quyền thương hiệu, cần xác định rõ ràng hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp ngay từ khi thiết lập để bảo đảm quản lý toàn diện và nhất quán, bảo đảm được bắt buộc về biện pháp quản trị khe khắt từ siêu thị nhượng quyền: Giao diện thao tác, quy trình vận hành, hệ thống báo cáo, xử lý số liệu chuẩn mực và minh bạch.

Comments

Popular posts from this blog

Kinh nghiệm buôn bán nhượng quyền thành công

Top 15 nhãn hàng nhượng quyền trà sữa cực kỳ lợi nhuận