3 điều cần biết trước lúc nhận nhượng quyền

Theo Việt Nam Franchise World, 3 vấn đề được tìm hiểu nhiều nhất bởi người ưa chuộng tới lĩnh vực buôn bán này. Dưới đây là tham vấn về những vấn đề đó được đưa ra bởi các chuyên gia đối tác của Việt Nam Franchise World:
1. Phí nhượng quyền  thể thương thuyết được không?
Harish Babla - Tổng giám đốc Franchise Mind USA: Các điều khoản trong hợp đồng nhượng quyền thường được chuẩn hóa càng giống nhau càng rẻ cho toàn bộ toàn bộ đối tượng trong toàn hệ thống nhượng quyền thương mại. Do vậy, thường ngày người tậu nhượng quyền ko mang rộng rãi cơ hội thương lượng để thay đổi tổn phí nhượng quyền trong hợp đồng.
Với những hệ thống nổi danh và chuẩn hóa lâu năm, bên nhượng quyền luôn khước từ thương thảo về mức tổn phí nhượng quyền ban sơ hay chi phí nhượng quyền hàng tháng. Tuy nhiên, đối sở hữu những hệ thống nhượng quyền mới, hay các nhãn hiệu muốn vào 1 thị trường mới, lúc bên nhượng quyền quá mong muốn tham dự thị trường để chiếm thị phần, thì khả năng thương lượng về mức tổn phí nhượng quyền với thể xảy ra.
Một số nhà nhượng quyền với thể đồng ý giảm mức phí tổn nhượng quyền ban đầu, hay miễn tổn phí nhượng quyển hàng tháng trong khoảng thời gian ban sơ để quyến rũ và khuyến khích bên nhận nhượng quyền. Tuy nhiên cũng cần kỹ càng mang những hệ thống khi mà họ sẵn sàng giảm mạnh tổn phí nhượng quyền 1 bí quyết liều lĩnh.
Bên nhượng quyền phải niềm tin vào mô hình buôn bán của họ và mua lọc bên nhận nhượng quyền một bí quyết khắt khe. So mang 1 khoản giảm nhỏ thể làm cho hai bên chấp thuận để đi tới thỏa thuận, thì việc xây dựng niềm tin lâu dài là điều quan trọng hơn cả.
2. Điều gì sẽ xảy ra ví như bên nhận nhượng quyền đổi ý trong 1 thời kì ngắn sau khihiệp đồng nhượng quyền?
IFrame
Bùi Hồng Ngọc - Luật sư của Indochiaconsult: Đừng bao giờ tham dự vào 1 hệ thống nhượng quyền nếu bạn chưa cứng cáp muốn làm cho nó, hoặc chưa điều tra kỹ về nó để sở hữu gần như thông báo và sự tự tin.
Nếu phía nhượng quyền cố gắng ân hận thúc bạn ký hiệp đồng nhượng quyền hay đề cập với bạn rằng mang một đối tượng khác đang mong muốn ký hợp đồng này, thì bạn càng nên cẩn trọng và điều tra thêm về hệ thống này cho đến khi chắc chắn mình đã hiểu rõ tất cả thông tin.
Lý do để bạn phải cảm thấy chắc chắn trước khi đặt bút ký vào hiệp đồng nhượng quyền là bạn hoàn toàn không cơ hội thoái lui sau khi đã ký. Có một số giao kèo nhượng quyền mang thời hạn cho phép bên nhận nhượng quyền rút lui, nhưng trong một thời hạn cực kỳ ngắn, thường nhật là 7 ngày, gọi là khoảng thời gian “Cooling off”, nhưng giả dụ này siêu hãn hữu và thường xảy ra trước lúc trả chi phí nhượng quyền.
Thông thường những hiệp đồng nhượng quyền thời han là 5 năm hoặc hơn, cả bên nhượng quyền và bên nhận nhượng quyền đều không với quyền chấm dứt hợp đồng ngoài một trong hai bên vi phạm nghiêm trọng hợp đồng.
Trong đa số những hợp đồng nhượng quyền đều ko cho phép bên nhận nhượng quyền thoái lui 1 phương pháp đột ngột sau lúc đã được bên nhượng quyền đào tạo và chuyển giao phương pháp kinh doanh. Nếu bên nhận nhượng quyền thoái lui bất thần sau khi được chuyển giao phương pháp kinh doanh, bên nhượng quyền dĩ nhiên sẽ không trả lại tổn phí nhượng quyền ban đầuvới thể kiện bên nhận nhượng quyền ra tòa. Bên nhận nhượng quyền thể phải bồi hoàn chi phí tổn của hệ thống bằng số tiền phí tổn nhượng quyền hàng tháng đáng lẽ phải trả nhân sở hữu một khoảng thời kì nhất định.
Tóm lại, giao kèo nhượng quyền hoàn toàn không tạo cơ hội cho bên nhận nhượng quyền tháo lui một bí quyết đột ngột.
3. Có thể song song vừa làm cho công việc cũ vừa tìm 1 kinh doanh nhượng quyền mới không?
TKLee - Giám đốc Asia Franchise Network: Điều ấy mang thể xảy ra đối sở hữu một số hệ thống nhượng quyền nhưng không thường xuyên được khuyến khích. Cũng hao hao như xây dựng thương hiệu một cơ sở buôn bán mới, mua 1 cơ sở nhượng quyền đòi hỏi bạn buộc phải toàn tâm toàn ý, cam kết dành hầu hết thời kì và năng lực cho nó.
Một số hệ thống nhượng quyền thể sản xuất thời kì tập huấn ban sơ từ vài tuần đến vài tháng, do vậy bạn khó mang thể vừa đi làm vừa tham gia đào tạo được. Những năm trước tiênthời gian cạnh tranh nhất để bạn hiểu hệ thống hoạt động thế nào cũng như đưa cơ sở kinh doanh của mình đi vào ổn định. Nếu bạn chỉ dành 1 nửa thời kì cho công việc này thì sự chểnh mảng mang thể là căn do của thất bại.

Comments

Popular posts from this blog

Kinh nghiệm buôn bán nhượng quyền thành công

Top 15 nhãn hàng nhượng quyền trà sữa cực kỳ lợi nhuận

4 loại hình kinh doanh nhượng quyền hiện nay